Cẩm nang bóng đá

Danh sách tài năng trẻ bóng đá Brazil 2022 hứa hẹn bùng nổ

Đất nước Samba không bao giờ cạn tài năng bóng đá trẻ, năm 2022 cũng không phải ngoại lệ. Trong khi thế giới ngất ngây trước Neymar, Vinicius, hay Rodrygo, thì tại các giải trẻ hay sâu trong những lò đào tạo, lấp ló những cái tên hứa hẹn bùng nổ trong tương lai. Vậy trong bài viết này hãy cùng điểm qua những tài năng trẻ bóng đá Brazil 2022 nhé.

I. TOP tài năng trẻ bóng đá Brazil 2022

1. Endrick Felipe (2006)

Felipe với khả năng dứt điểm nhạy bén

Sinh năm 2006, Endrick đã nhanh chóng trở thành tài năng trẻ bóng đá Brazil. Anh sở hữu kỹ thuật điêu luyện, tốc độ ấn tượng, và dứt điểm sắc bén. Bởi vậy mà Real Madrid đã chi tới 180 triệu euro để sở hữu Endrick từ Palmeiras, một con số kỷ lục cho cầu thủ chưa đủ 18 tuổi.

Cũng chính vì thế mà áp lực khổng lồ đặt lên vai cầu thủ sinh năm 2006 nhưng những pha solo qua 5-6 cầu thủ đối phương, những cú cứa lòng tuyệt đẹp cho thấy tiềm năng không thể đùa giỡn của “Cậu Bé Vàng”.

Bên cạnh đó, Endrick cũng đã được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Brazil và có trận ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân cho đội tuyển Brazil kể từ Pele.

2. Matheus França (2004)

Ở Flamengo, Matheus França được ví như phiên bản trẻ của Gerson, cũng như được đánh giá là tài năng trẻ bóng đá Brazil 2022. Cầu thủ sinh năm 2004 sở hữu tư duy chiến thuật tuyệt vời, khả năng chuyền bóng xé dọc sân, và nhãn quan nhạy bén trong việc điều phối nhịp độ trận đấu.

Trong mùa giải 2022-2023, Matheus França đã có 8 bàn thắng và 11 kiến tạo cho Flamengo U20, giúp đội bóng giành chức vô địch Campeonato Brasileiro Série A U20.

Matheus França được đánh giá là cầu thủ có thể thay thế Neymar trong tương lai. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

3. Savio Moreira de Oliveira (2004)

Savio là mối đe dọa của nhiều hàng thủ

Sávio được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Brazil. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người vượt trội, khiến anh trở thành một mối đe dọa thường xuyên đối với hàng thủ đối phương. Trong mùa giải trước, cầu thủ sinh năm 2004 đã ghi được 5 bàn thắng và 4 kiến tạo cho Atlético Mineiro, giúp đội bóng giành chức vô địch Campeonato Brasileiro Série A.

Khả năng bứt tốc từ vạch giữa, vượt qua hậu vệ đối và dứt điểm lạnh lùng của Savio khiến người ta liên tưởng đến Neymar thời trẻ.

4. Vitor Roque (2005)

Dù sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng Vitor Roque lại có khả năng dứt điểm tốt. Bởi vậy mà cầu thủ sinh năm 2005 chính là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách này. Anh là một cầu thủ tốc độ và có khả năng di chuyển không bóng linh hoạt.

Ngoài ra, Roque còn có khả năng chơi bóng bằng cả hai chân, giúp anh có thể tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Những cú đánh đầu uy lực, khả năng xoay trở khéo léo trong vòng cấm, và kỹ thuật sút xa hiểm hóc khiến Roque được so sánh với Ronaldo, huyền thoại bóng đá Brazil.

5. Kaiky Fernandes (2004)

Kaiky là trụ cột của đội U20 Brazil

Trưởng thành từ lò đào tạo Santos danh tiếng, Kaiky cũng luôn được nhắc đến là một trong những tài năng trẻ bóng đá Brazil 2022. Khả năng không chiến tuyệt vời, tắc bóng quyết liệt, và sự điềm tĩnh dưới áp lực khiến anh trở thành trụ cột của hàng thủ U20 Brazil.

Với những màn trình diễn ấn tượng, Kaiky đã được Almeria chiêu mộ với mức phí chuyển nhượng 7 triệu euro. Anh sẽ chính thức gia nhập đội bóng Tây Ban Nha vào tháng 1 năm 2024.

6. Ângelo Gabriel (2005)

Sinh năm 2005, nhưng Ángelo Gabriel đã nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trong khùng gỗ của Corinthians. Anh có phản xạ nhanh, phán đoán xuất sắc, và chơi chân điêu luyện.

Bởi vậy mà Ângelo Gabriel được ví như “cậu bé vàng” của bóng đá Brazil. Anh được đánh giá là một cầu thủ có tiềm năng rất lớn và có thể trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

Với những màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ tài năng của bóng đá Brazil đã được Chelsea chiêu mộ với mức phí chuyển nhượng 10 triệu euro. Sau đó, anh được cho Strasbourg mượn trong mùa giải 2022/23 để tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

7. Andrey Santos (2004)

Santos là tiền vệ trung tâm tiền năng của bóng đá Samba

Với khả năng đọc tình huống tốt, những pha tắc bóng quyết liệt và phân phối bóng chính xác, Andrey Santos là một trong những tiền vệ trung tâm đầy triển vọng của bóng đá Brazil.

Năm 2022, Santos gia nhập Chelsea với mức phí chuyển nhượng 5 triệu euro. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo The Blues, cầu thủ sinh năm 2004 đã được đôn lên đội một và có trận ra mắt tại Premier League.

Bên cạnh đó, anh cũng được gọi lên đội tuyển quốc gia Brazil U20 và góp công lớn giúp đội bóng giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá U20 Nam Mỹ 2023.

8. Matheus Nascimento (2004)

Matheus Nascimento cũng là một trong những tài năng trẻ bóng đá Brazil 2022 nhờ khả năng dứt điểm đa dạng, tốc độ và kỹ thuật tốt. Anh có thể dứt điểm bằng cả hai chân và có khả năng chọn vị trí tốt. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 2004 cũng có khả năng di chuyển linh hoạt và tạo ra những khoảng trống cho đồng đội.

Năm 2022, anh được gọi lên đội tuyển U20 Brazil và tham dự giải vô địch U20 Nam Mỹ. Tại giải đấu này, Nascimento đã ghi được 6 bàn thắng và giúp đội tuyển Brazil giành chức vô địch.

Sau đó, Nascimento được đôn lên đội một của Botafogo. Anh đã nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng. Trong mùa giải 2023, Nascimento đã ra sân tổng cộng 45 trận, ghi được 17 bàn thắng và 7 đường kiến tạo.

9. Pedro Arthur (2002)

Pedro với khả năng bứt tốc ấn tượng

Một trong những cái tên khá quen thuộc với những khán giả thường xuyên xem bong da truc tiep tren internet, đặc biệt là đội tuyển Brazil chính là Pedro Arthur. Anh là một tiền vệ cánh có khả năng bứt tốc ấn tượng, kỹ thuật cá nhân khéo léo, và khả năng tạt bóng chuẩn xác.

Cầu thủ sinh năm 2002 thường xuyên được so sánh với Neymar và được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai.

II. Kết luận

Nhìn vào top tài năng trẻ bóng đá Brazil 2022 trên đây, có thể thấy họ chính là những viên ngọc thô chuẩn bị tỏa sáng cùng đội bóng xứ Samba. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ, và khả năng bùng nổ, những cầu thủ này hứa hẹn sẽ tiếp bước những đàn anh như Neymar, Vinicius, hay Rodrygo để đưa Brazil trở lại đỉnh cao thế giới.